9 phong cách trong ẩm thực Nhật Bản

Nhật Bản là nước lớn với nền ẩm thực lâu đời và đa dạng. Bài viết dưới đây Bảo Tín sẽ giới thiệu tới các bạn về một số món ăn nổi tiếng của Nhật Bản nhé.

Hassun

Đây là một món ăn kích thích thị giác của thực khách. Tên của nó bắt nguồn từ trà kaiseki, và chính thức sử dụng một khay sugi hình vuông Hassun (khoảng 24 cm mỗi cạnh). Nó là một món ăn phụ cho rượu sake, nó có thể để kết hợp nguyên liệu biển và nguyên liệu núi.

OWan

Cá và rau theo mùa nấu với nước, tảo bẹ, và nước súp nấu với vảy cá ngừ khô, cho vào bát. Kết thúc với các thành phần theo mùa như chồi cây, yuzu xanh, yuzu vàng và gừng. Như một chiếc bình, đồ sơn mài có thể giữ ấm cho các thành phần bên trong, giữ mùi hương và nhẹ đã được sử dụng.

Sashimi

Cắt đẹp mắt cá và sò theo mùa bằng dao nhà bếp, cắt thành từng miếng vừa ăn. Món ăn được chấm với gia vị như nước tương. Những món trang trí lộng lẫy được gọi là “sashimi”. Ngoài cá và động vật có vỏ, konnyaku, yuba, rong biển wakame, măng, v.v. cũng được nấu theo cách tương tự.

Yakimono- Ẩm thực đồ nướng Nhật Bản

Đặc điểm của “nướng” là được nấu ở nhiệt độ cao hơn các cách nấu khác. Một phương pháp sản xuất kỷ nguyên ngăn chặn sự phá hủy các chất dinh dưỡng bên trong thực phẩm. Phương pháp này làm mất chất béo và vị umami bằng cách làm đông tụ protein trên bề mặt ở nhiệt độ cao. Hiệu quả của việc nướng là khi bề mặt được cạo ra, các nguyên liệu sẽ mặn hơn. Đây cũng có thể nói là một phương pháp nấu ăn có tác dụng diệt khuẩn cao.

Narumono

Đầu bếp gọi chung thực phẩm ngâm giấm là “Narumono”. Đó là một phương pháp nấu ăn được du nhập từ Trung Quốc. Cá tươi và động vật có vỏ đã có mặt ở Nhật Bản từ lâu. Vì vậy món ăn này rất dễ tìm nguyên liệu và chế biến cực nhanh.

Đồ hấp trong ẩm thực Nhật Bản

Vì nó được làm nóng bằng hơi nước, nó có đặc điểm là có thể nấu nguyên liệu ở trạng thái ẩm. “Boiled” là một ví dụ về một phương pháp nấu ăn tương tự như thế này. “Hấp” có ưu điểm là ngăn chặn sự chảy ra ngoài của các chất dinh dưỡng hòa tan trong nước có trong thực phẩm và không làm mất hương vị.

Đồ chiên

Nó có nguồn gốc từ “Karakashi”, phương pháp nấu ăn này đã trở nên phổ biến trong công chúng trong thời kỳ Kamakura. Sự khởi xướng là ẩm thực Phật giáo Thiền. Trong các món ăn đền thờ không tiêu thụ thức ăn động vật. Để loại bỏ sự thiếu hụt calo, họ bắt đầu chiên các nguyên liệu bằng dầu hạt cải và dầu đậu nành. Và dần dần những thứ đó đã thấm vào cuộc sống hàng ngày của họ.

Khi món súp chay từ thời Kamakura đi vào Muromachi và chuyển sang sự kết hợp của tảo bẹ và cá ngừ khô.

Đồ ninh hầm trong ẩm thực Nhật Bản

Đây là một phương pháp nấu ăn không thể thiếu đối với món ăn Nhật Bản. Ở thời hiện đại, nước dùng là yếu tố quyết định và hương vị được chú trọng. Thời cổ đại, nó khử trùng bằng nhiệt để bảo quản thực phẩm. Từ nửa sau của thời kỳ Muromachi, các loại rau mới lần lượt được trồng và các nguyên liệu để đốt trở nên phong phú.

Cơm, canh, hương trong ẩm thực Nhật Bản

Người ta nói rằng, ba món ăn tối thiểu cơm, canh, hương trong bữa ăn là ba loại báu vật thiêng liêng của ẩm thực Nhật Bản. Đặc biệt, gạo đã được hấp và ăn từ thời Jomon. Nó được phơi khô và dùng làm thực phẩm bảo quản trong thời kỳ Kofun. Vào thời Azuchi-Momoyama, gạo trắng đã trở nên phổ biến thay vì gạo lứt.

Trích nguồn: CUISINE KINGDOM

Trên đây Bảo Tín đã giới thiệu tới các bạn một số món ăn nổi tiếng của Nhật Bản. Chúc các bạn tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc nhé!

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN HỢP TÁC PHÁT TRIỂN BẢO TÍN

TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC BẢO TÍN

Địa chỉ: 44 Đào Xuyên, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội

Website: baotinjp.com                             –           Fanpage:facebook.com/baotinjapanesecenter

Mr Bùi Mạnh Hùng (Tel 0916 56 43 43)                      –           Zalo: 0916 56 43 43

Hotline: 0986 564 343   

 

 

.
.
.
.